Khách thường trú tại Tòa nhà

Thời gian làm việc

  • Buổi sáng từ:    07h30’ đến 11h30’;     Buổi chiều từ:      13h30’ đến 17h30’
  • Nghỉ thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ theo quy định.
  • Các trường hợp làm thêm hoặc cần giải quyết công việc ngoài giờ quy định ở trên, vui lòng liên hệ với đơn vị quản lý tòa nhà để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Hướng dẫn chung

  • Giữ gìn trật tự chung, không gây ồn ào, sử dụng từ ngữ lịch sự, đảm bảo văn minh nơi công sở.
  • Không có các hành vi có thể gây hư hỏng các trang thiết bị, kết cấu của Tòa nhà.
  • Không làm ảnh hưởng đến khu vực không thuộc quyền sử dụng riêng của đơn vị mình.
  • Không sử dụng hoặc tàng trữ văn hóa phẩm Nhà nước cấm lưu hành hoặc không được phép sử dụng; không mang (hay sử dụng) chất nổ, chất kích thích, chất gây nghiện, hoặc các hàng hóa không được lưu hành vào Tòa nhà.
  • Để đảm bảo an toàn cần tuân thủ quy định phòng cháy, chữa cháy và tạo điều kiện cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy thực hiện công tác phòng, chống cháy nổ.
  • Các phương tiện giao thông để đúng nơi quy định và theo sự hướng dẫn của bảo vệ Tòa nhà; Đơn vị Quản lý sẽ không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ trường hợp mất mát nào phát sinh tại bãi xe mà không có thẻ giữ xe.Khi di chuyển trong Tòa nhà không gây tiếng ồn vượt mức bình thường (rú ga, bóp còi,…); di chuyển với tốc độ 5 km/h; đăng ký với Ban quản lý nếu để lại phương tiện qua đêm. Trường hợp cho cá nhân khác mượn xe gửi tại bãi xe, khi giao phải sự chứng kiến của nhân viên bảo vệ.
  • Sắp xếp máy móc thiết bị, tài liệu gọn gàng bên trong văn phòng làm việc; không để vật dụng, hàng hóa tại khu vực hành lang, lối đi hoặc tại các khu vực công cộng của Tòa nhà nhằm tạo nếp văn minh nơi công sở, đảm bảo lối thoát hiểm luôn thông thoáng và an toàn.
  • Sử dụng tài sản, máy móc thiết bị của Tòa nhà (nhà vệ sinh, đèn điện, thang máy, thang bộ, lối đi, máy móc thiết bị,..) đúng mục đích, tiết kiệm và đúng quy định. Tuyệt đối không vứt các đồ không thể tiêu hủy được vào bồn vệ sinh hoặc bồn rửa tay.
  • Khi cần thiết phải sửa chữa, thiết kế lại nội thất văn phòng, lắp đặt máy móc thiết bị mà có liên quan đến kết cấu của Tòa nhà (tường, sàn, trần, cửa, cửa sổ, vách ngăn,…) cần được sự đồng ý của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố và thông qua Đơn vị Quản lý.
  • Không sử dụng rượu bia, hút thuốc lá trong Tòa nhà; không đánh bài hay cờ bạc dưới bất kỳ hình thức nào trong Tòa nhà.
  • Đảm bảo rằng các cửa, hệ thống đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không sử dụng được tắt vào cuối ngày, trước khi rời khỏi tòa nhà nhằm tiết kiệm vào đảm bảo an toàn.
  • Thang máy vận chuyển hàng hóa chỉ nên được sử dụng khi vận chuyển hàng hóa, sử dụng xe đẩy để chở hàng hoặc di chuyển các vật giữa các tầng, tránh ảnh hưởng đến việc sử dụng thông thường của cá nhân và đơn vị khác.

Ra &vào Toà nhà

  • Tất cả cán bộ nhân viên và các đơn vị đối tác, nhà thầu (gọi chung là khách hàng thường trú) luôn mang thẻ khi ở trong Toà nhà.
  • Khi vào Tòa nhà, khách hàng thường trú dừng xe đúng địa điểm quy định để các thiết bị và nhân viên bảo vệ thực hiện nhiệm vụ an ninh và an toàn của mình.
  • Các đơn vị làm việc trong Tòa nhà cung cấp thông tin về công chức của đơn vị cho Đơn vị Quản lý để tiến hành cấp thẻ ra vào. Trường hợp công chức nghỉ việc hoặc đi học từ 01 tháng trở lên cần chuyển lại thẻ ra vào cho Ban Quản lý.

Yêu cầu và tiêu chuẩn đối với các nhà thầu

  • Nhà thầu làm việc trong Tòa nhà phải được sự đồng ý của Đơn vị Quản lý. Cán bộ/công nhân của nhà thầu làm việc tại Tòa nhà sử dụng “Thẻ nhà thầu” do Đơn vị Quản lý cấp. Việc đi lại trong Tòa nhà phải theo hướng dẫn của bộ phận an ninh.
  • Các hạng mục công việc có thể gây ra sự phiền toái cho khách hàng thường trú hoặc gây tiếng ồn phải được thực hiện sau giờ hành chính hoặc vào thứ bảy, chủ nhật và ngày nghỉ theo quy định.
  • Các hạng mục công việc có khả năng gây cháy nổ phải được thực hiện bên ngoài khuôn viên Tòa nhà.
  • Nhà thầu không tùy tiện đấu nối để dùng điện từ các ổ cắm ở khu vực công cộng, chỉ thực hiện theo hướng dẫn của bộ phận kỹ thuật Tòa nhà.
  • Đối với các tổ chức, cá nhân cung cấp sản phẩm, hàng hóa phục vụ cho hoạt động thường xuyên của các cơ quan (như máy móc, thiết bị tin học, viễn thông, văn phòng phẩm, nước đóng bình, đóng chai, vật phẩm làm quà tặng, hoa tươi…) cần liên hệ với cơ quan.Thủ kho của đơn vị liên hệ với đơn vị quản lý Tòa nhà làm thủ tục đăng ký và cùng với nhân viên bảo vệ của Tòa nhà dẫn khách lên cơ quan, đơn vị giao hàng; khi ra phải trả thẻ và nhận giấy tờ tùy thân.
  • Đơn vị Quản lý ban hành quy định chi tiết đối với các nhà thầu.

Yêu cầu và tiêu chuẩn về sử dụng phòng làm việc

  • Toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị liên quan đến vận hành Tòa nhà do Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố quản lý, chịu trách nhiệm về bảo trì, sửa chữa, cải tạo phục vụ nhu cầu công tác.
  • Các cơ quan, đơn vị và khách hàng thường trú trong Tòa nhà có trách nhiệm quản lý, bảo trì, sửa chữa các thiết bị, máy móc phục vụ công tác hoạt động của đơn vị mình. Trường hợp cải tạo, sửa chữa có ảnh hưởng đến thiết kế tòa nhà cần có đề nghị bằng văn bản và có ý kiến đồng ý của Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố.
  • Các cơ quan, đơn vị và khách hàng thường trú làm việc trong Tòa nhà tiếp quản, sử dụng phòng làm việc chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng đúng mục đích, không tự ý thay đổi, di dời, sửa chữa, cải tạo, lắp mới và đặt thêm các trang thiết bị.
  • Việc sửa chữa, cải tạo nội thất trong Tòa nhà cần được xem xét và phê duyệt bởi Đơn vị quản lý Tòa nhà nhằm đảm bảo việc sửa chữa, cải tạo nội thất không làm ảnh hưởng đến kiến trúc, kết cấu và các hệ thống cơ điện chung của Tòa nhà.

Rác thải

  • Khách hàng thường trú tại tòa nhà vui lòng cho tất cả rác thải vào trong túi và buộc chặt trước khi vận chuyển, để túi rác vào khu vực Ban quản lý Toà nhà quy định. Sự hợp tác của Các đơn vị thường trú sẽ giúp cho Toà nhà luôn được giữ gìn sạch sẽ.

Phiền toái

  • Khách hàng thường trúkhông tự ý thực hiện hoặc cho phép làm những việc có thể gây rắc rối, phiền toái hay bất tiện, bao gồm cả mùi và tiếng ồn ảnh hưởng đến các đơn vị thường trú khác tại Tòa nhà hay khách viếng thăm Toà nhà.

Vật nuôi

  • Tòa nhà là trụ sở làm việc của tất cả các Sở, Ban, Ngành của thành phố, do đó việc nuôi giữ động vật, cá, chim, côn trùng, sâu bọ trong Khu vực khuôn viên Tòa nhà sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và hình ảnh Tòa nhà.

Hàng hoá nguy hiểm

  • Khách hàng thường trú tại Tòa nhà nhà KHÔNG được cất giữ trong Khu vực văn phòng làm việc bất cứ chất nổ, hàng dễ cháy, axít, chất kiềm hay các hoá chất khác, hoặc các chất liệu, vật liệu có thể gây cháy, nổ cho Khu vực văn phòng làm việc và phạm vi Toà nhà.
  • Quý khách không sử dụng lò sưởi, xăng, dầu để sưởi ấm bên trong Toà nhà.

Tải trọng

  • Đơn vị quản lý toà nhà khuyến cáo khách hàng thường trú không đặt hàng hoá, máy móc thiết bị, v.v… trên bất cứ vị trí nào của Khu vực văn phòng làm việc hay Khu vực công cộng của Toà nhà có trọng lượng lớn hơn tải trọng cho phép. Tải trọng sàn của Tòa nhà là 700 kg/m2.

Biển hiệu hay quảng cáo

  • Khách hàng thường trú không đặt biển hiệu, quảng cáo, hình vẽ hay hình ảnh, có thể nhìn thấy dễ dàng từ khu vực chung, bên trong và bên ngoài Khu vực văn phòng làm việc hay Toà nhà nếu không được sự đồng ý của VP UBND bằng văn bản. Trong trường hợp được cho phép, nghĩa vụ, các khoản thuế, chi phí, phí liên quan đến biển hiệu sẽ do cá nhân chịu trách nhiệm thanh toán.
  • Khách hàng thường trú tại Tòa nhà không tự tổ chức đấu giá, chào giá, bán hàng trong Toà nhà mà không có sự đồng ý trước bằng văn bản của VP UBND hoặc Ban quản lý Tòa nhà.
  • Quy khách không thực hiện các hoạt độngphát tờ rơi, quảng cáo trong Khu vực văn phòng làm việc hay Toà nhà mà không có sự đồng ý bằng văn bản của VP UBND hoặc Ban quản lý Tòa nhà TTHC Đà Nẵng.

Thiết bị ngoại vi

  • Khách hàng thường trú tại Tòa nhà không lắp đặt các thiết bị bên ngoài Toà nhà phục vụ mục đích cá nhân như ăng ten, thiết bị liên lạc …

Các Hoạt động Chính trị và Tôn giáo

  • Quý khách không sử dụng Khu vực văn phòng làm việc hay bất cứ phần nào của Toà nhà để tổ chức các hoạt động chính trị và tôn giáo.

Các hoạt động bất hợp pháp

  • Khách hàng thường trú tại Tòa nhà không sử dụng Khu vực văn phòng làm việc hay bất cứ phần nào của Toà nhà vào mục đích bất hợp pháp hay hành vi ngược lại giá trị đạo đức bao gồm cả đánh bạc.

Khu vực công cộng

  • Khách hàng thường trú tại Tòa nhà vui lòng không đặt bất cứ chướng ngại vật nào ở sảnh, lối ra vào, hành lang, cầu thang, chỗ đỗ xe và các khu vực công cộng khác trong Toà nhà trừ trường hợp được phép bằng văn bản từ Văn phòng UBND hoặc Ban Quản lý Tòa nhà. Nhằm đảm bảo an toàn Ban quản lý Toà nhà sẽ dỡ bỏ hay di dời những đồ vật, chướng ngại đó mà không cần phải thông báo trước và không chịu trách nhiệm đối với Các đơn vị thường trú tại Tòa nhà.
  • Quý khách không sử dụng các khu vực được định nghĩa bao gồm sảnh, lối ra vào, hành lang, cầu thang, chỗ đỗ xe và các khu vực công cộng khác trong Toà nhà, phòng Pantry (phòng để rửa đồ dùng ăn uống) sai mục đích thiết kế, mục đích sử dụng do VP UBND hoặc Ban quản lý Toà nhà qui định.
  • Để tránh tắc nghẽn đường ống, quý khách vui lòng không rửa cốc chén, đổ bã chè… tại bồn rửa tay của khu vệ sinh công cộng.

Yêu cầu và tiêu chuẩn riêng của các đơn vị Thường trú

  • Tại mỗi tầng làm việc của riêng đơn vị thương trú đều có những yêu cầu và tiêu chuẩn riêng phù hợp với văn hóa và mang tính chất đặc thù. Nhưng tiêu chuẩn, yêu cầu chung của Tòa nhà không thay thế cho những tiêu chuẩn riêng của các đơn vị thường trú tại Tòa nhà.
  • Khách hàng thường trú tại các đơn vị ngoài việc cần nắm và thực hiện các thông tin cần biết thông tin chung của Tòa nhà mà còn cần thực hiện đầy đủ các yêu cầu và tiêu chuẩn của mỗi đơn vị thường trú ban hành trong phạm vi khu vực làm việc của đơn vị.